Kinh nghiệm kinh doanh phòng gym từ lực sỹ Phạm Văn Mách.

Phạm Văn Mách là một trường hợp thành công trong số những lực sĩ nổi tiếng kinh doanh phòng tập thể hình. Anh đang có 2 phòng tập tiêu chuẩn ở TP HCM và Bình Dương.

Việc kinh doanh phòng gym của Mách bắt đầu từ khá sớm, nhưng thực sự chuyên nghiệp kể từ năm 2005. Thời điểm đó tại Việt Nam mô hình tập luyện thể hình chuyên nghiệp chủ yếu tập trung ở một số khách sạn cỡ lớn, 4-5 sao, chứ chưa phát triển rộng rãi như bây giờ. Với những kinh nghiệm tích lũy trước đó, học hỏi trong những lần tham gia thi đấu quốc tế và quan trọng là khả năng chuyên môn vững vàng của nhà vô địch thế giới, Mách quyết định mở cơ sở kinh doanh.

Theo chia sẻ của Mách, bắt tay vào chuẩn bị kinh doanh loại hình này, yếu tố đầu tiên là chọn địa điểm. “Chọn được địa điểm phù hợp phải đảm bảo 3 yếu tố quan trọng là diện tích phải đủ lớn, mật độ dân cư đông và thu nhập bình quân đầu người ở khu vực đó phải ở mức khá thì mới có thể thu hút được khách hàng đến với phòng tập của mình”, anh nói. Được sự hỗ trợ của Trung tâm thể thao Quận 1, TP HCM (chi phí thuê mặt bằng ban đầu thấp), phòng tập thể hình chuyên nghiệp đầu tiên của Phạm Văn Mách ra đời năm 2005 tại Trung tâm thể dục thể thao Tao Đàn, với diện tích 500m2.

Pham-Van-Mach-1-4356-1404965859.jpg

Địa điểm và đội ngũ nhân viên phục vụ là 2 điều Mách cho rằng rất quan trọng khi mở phòng tập gym.

Phòng tập trang bị đầy đủ máy móc phục vụ cho việc tập luyện, các loại máy quan trọng như tập cơ ngực, vai, lưng, đùi… đều được nhập khẩu từ Mỹ. Anh cho biết, đầu tư đúng với nhu cầu tập luyện của khách hàng vừa mang lại hiệu quả kinh doanh cao lại không lãng phí nguồn vốn cho các loại máy không cần thiết.

Theo tính toán của một chuyên gia thể hình, tiền đầu tư phòng tập gym kiểu của Mách không dưới 2 tỷ đồng, trong đó chi phí dành cho máy móc đã chiếm hai phần.

Yếu tố tiếp theo mà Mách coi trọng chính là đội ngũ nhân viên. Lực lượng huấn luyện viên được thuê phải có kiến thức cơ bản về thể thao, trình độ tối thiểu từ trung cấp thể thao trở lên và bồi dưỡng năng lực theo giáo án riêng của anh. Hiện phòng tập ở Tao Đàn có 8 huấn luyện viên và được trả lương theo năng lực cá nhân mỗi người.

Thời gian đầu anh gặp nhiều áp lực như vốn nhỏ không đủ để mở rộng quy mô phòng tập như mình mong muốn, hay làm thế nào để thu hút học viên… Tuy nhiên, với danh tiếng của mình, sau một tuần khai trương, phòng tập đã được khá đông khách hàng biết đến nhờ sự giới thiệu của bạn bè, cũng như được các phương tiện truyền thông đưa tin. “Chỉ trong vòng một tháng, lượng khách đến với trung tâm đã đi vào ổn định”, lực sĩ cho hay.

Mách còn tung ra nhiều chương trình ưu đãi mang lại hiệu quả cao như khuyến mãi giảm 50% chi phí tập luyện trong tháng đầu tiên cho 200 khách hàng thân thiết; tổ chức các chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tập luyện từ chính mình khi học viên đến với trung tâm…

Phòng tập của anh phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng từ bình dân đến cao cấp. “Khách hàng đến đây sẽ được tư vấn chuyên môn miễn phí từ tôi nếu có nhu cầu. Nhu cầu giảm cân hoặc tăng cân sẽ được hướng dẫn để tập luyện hiệu quả nhất”, Mách cho biết. Hiện nay, trung bình một ngày có khoảng 300 lượt khách đến cơ sở của anh tập luyện với phí thành viên dao động 500.000-680.000 đồng mỗi tháng.

Tiếp đà thành công, tháng 8 năm ngoái, Phạm Văn Mách cho ra đời phòng tập thứ hai của mình ở tỉnh Bình Dương có quy mô gấp ba lần phòng tập ban đầu. “Tôi có hệ thống quản lý riêng. Mỗi ngày tôi đều có mặt tại phòng tập ở Sài Gòn, còn cơ sở Bình Dương thì sắp xếp một tuần có mặt ở đó từ một đến hai lần để hỗ trợ”, anh nói.

Với 2 cơ sở hiện tại, Mách cho biết về cơ bản công việc kinh doanh bước đầu đã thành công vì khách hàng biết đến các cơ sở tập luyện của mình ngày càng nhiều. “Đội ngũ khách hàng khó tính, cụ thể là người nước ngoài đến trung tâm tập luyện cũng nhiều hơn, họ cảm thấy thỏa mãn và cho biết sẽ tập luyện ở đây lâu dài”, anh cho hay.

Lực sĩ chia sẻ thời gian tới sẽ mở rộng thêm mô hình kinh doanh của mình đến các tỉnh thành khác trên cả nước để phục vụ nhu cầu tập luyện của mọi người. Bên cạnh đó, anh còn hợp tác với một số tập đoàn bất động sản uy tín để đưa mô hình kinh doanh phòng tập thể hình của mình vào phát triển bên trong các căn hộ.

Theo http://kinhdoanh.vnexpress.net/

Với kinh nghiệm hơn 10 năm cung cấp các giải pháp trọn gói cho các chủ đầu tư, Tiger Sport tự hào về sự dẫn đầu của mình.

– TigerSport không đơn thuần là kinh doanh dịch vụ Setup Gym trọn gói từ A đến Z, Chúng tôi cam kết mang đến các giá trị tốt nhất đến khách hàng.

Tiger_Sport đã cung cấp và phân phối hơn 1200 phòng Gym – phòng tập thể hình – Hotel Gym – Resort Gym – Gym cao cấp – Gym trung cấp – Gym bình dân – Chuỗi Gym với nhiều gói đầu tư và diện tích khác nhau.

Khách hàng trao niềm tin tuyệt đối, Tiger Sport trao giải pháp hoàn hảo.

Đây chính là kim chỉ nam trong tư vấn và phục vụ của Tiger Sport trong suốt nhiều năm qua.

TẠI SAO TIGER SPORT CÓ ĐƯỢC LƯỢNG KHÁCH HÀNG LỚN TRONG CẢ NƯỚC?

– Vì Tiger Sport hơn 10 năm kinh nghiệm am hiểu thị trường, am tường xu hướng Gym mới nhất

– Vì Tiger Sport phân phối Thiết bị Gym – Máy Gym nhập khẩu chính hãng 100%

– Vì Tiger Sport có hệ thống phân phối rộng khắp Việt Nam với 2 Văn phòng HCM và HN

– Vì Tiger Sport sở hữu nguồn nhân sự giỏi tay nghề, vững kiến thức

– Vì Tiger Sport hỗ trợ tư vấn khách hàng MIỄN PHÍ: Thủ tục mở phòng Gym, Chọn mua trang thiết bị Gym, Đào tạo nhân sự, Quản lý phòng Gym, Kinh doanh thành công, Tiếp thị hiệu quả, Thiết kế mô hình 2D/3D,…

– Vì Tiger Sport giao hàng Toàn quốc, lắp đặt tận nơi và hỗ trợ Kỹ thuật khi bắt đầu khai trương

Và quan trọng là vì Chủ đầu tư chưa bao giờ thất vọng khi trao trọn niềm tin.

——————————

ĐỂ MUA THIẾT BỊ GYM – SETUP PHÒNG GYM – MỞ PHÒNG GYM – KINH DOANH GYM THÀNH CÔNG

Hãy đến với Tiger Sport – Chuyên gia cung cấp và lắp đặt thiết bị phòng Gym trên Toàn quốc
Hotline: 0931 458 898
Website: www.tigersport.vn 
Trụ sở chính: Số 233A-235-237 Đường 9A, KDC Trung Sơn, TP.HCM
Văn phòng: Số 10-Lô 2B, Khu Đô Thị Mới Trung Yên, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội