Bạn ăn gì sau khi tập là tốt nhất?

Trong những năm gần đây, giới trẻ thường đặc biệt chú ý đến việc luyện tập Gym, thể hình hay các bộ môn thể dục thể thao nhằm đem lại một thân hình khỏe mạnh hay một vóc dáng như mong muốn.Ngoài những bài tập luyện thì việc kết hợp với chế độ dinh dưỡng là điều hoàn hảo để đem lại một kết quả hoàn hảo nhất.

Trong những năm gần đây, giới trẻ thường đặc biệt chú ý đến việc luyện tập Gym, thể hình hay các bộ môn thể dục thể thao nhằm đem lại một thân hình khỏe mạnh hay một vóc dáng như mong muốn.Ngoài những bài tập luyện thì việc kết hợp với chế độ dinh dưỡng là điều hoàn hảo để đem lại một kết quả hoàn hảo nhất. Nếu bạn là người thường xuyên tập Gym, thể hình thì chắc chắn các bạn cũng biết một điều rằng: sau khi tập luyện cơ thể sẽ mất đi một lượng năng lượng rất lớn, vì thế người sau khi tập luyện nên ăn một thứ gì để bù lại năng lượng đã mất đi. Nhưng không phải ăn thức ăn nào cũng tốt cho sức khỏe sau khi tập. Vậy ăn gì sau khi tâp? Chúng tôi sẽ giúp bạn trả lợi câu hỏi này qua bài viết sau:

1. Trứng chín

Như chúng ta đã biết, trong trứng rất giàu protein tuy nhiên lòng đỏ trứng lại bị ấn tượng xấu vì chứa cholesterol nhưng không vì điều đó mà không bổ sung trứng cho cơ thể. Vì trứng có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của bạn nhất là với những người sau khi tập luyện.

2.Nước cam

Thay vì uống các loại nước tăng lực hay những thức uống thể thao, thay vào đó, bạn hãy dùng một ly nước cam tự nhiên sẽ giúp bạn giải khát đồng thời cũng cung cấp thêm vitamin C và lượng kali cần thiết nhiều hơn hẳn so với các loại thức uống thể thao thông thường. Vốn để uống trong quá trình tập luyện chứ không phải sau khi bạn đã kết thúc bài tập và thành phần kali có trong nước cam sẽ là một chất điện phân quan trọng giúp bạn tái tạo mức chất lỏng trong cơ thể.

3. Chuối

Chuối rất giàu loại carb “phản ứng nhanh” mà bạn cần sau khi tập luyện mất sức. Loại carb này rất dễ tiêu hóa và cung cấp năng lượng nhanh chóng cho bạn, giúp cơ thể bạn phục hồi mức glycogen, giúp tái tạo các cơ bị “tàn phá”. Ngoài ra, chuối cũng cung cấp rất nhiều kali.

4. Cá biển

Không riêng gì cá hồi mà cá thu, cá trích cũng cũng cấp nguồn protein ít béo cho cơ thể, giúp xây dựng cơ băp, chống căng thẳng, tâm trạng hưng phấn, tăng cường hoạt động và cải thiện chất xám của bạn. Trong cá hồi còn rất giàu Omega 3 cũng rất tốt cho cơ thể. Vì thế sau khi tập luyện bẹn nên bổ sụng các loại cá biển để bù đắp năng lượng đã mất trong quá trình tập luyện.

5. Nước 

Uống nước sau khi tập luyện dường như là một điều hiển nhiên mà ai cũng đều thực hiện. Tuy nhiên việc không bù nước thích hợp là một lỗi rất hay gặp khi tập luyện hay thể dục thể thao. Nhằm duy trì cảm giác dễ chịu và khỏe khoắn, bạn có thể bước lên cân trước và sau khi tập, và cứ mỗi 4 lạng cân nặng sụt giảm sau bài tập, bạn nên uống 2 đến 3 cốc nước.

 

6. Hoa quả sấy khô

Các loại hoa quả và hạt sấy khô như nho khô, mận khô, hạt điều hay hạnh nhân sẽ cung cấp cho bạn protein và carb rất nhanh chóng Đây là hai yếu tố cần thiết nhất cho bữa ăn sau khi tập luyện. Ngoài ra, những hạt như đậu nành, hạnh nhân, quả hồ đào, hạt điều và quả óc chó là các loại đậu có chất béo lành mạnh, chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất cao nhất, hỗ trợ sự trao đổi chất và năng lượng. Đặc biệt hữu ích trong việc phát triển cơ bắp. Một thìa nhỏ đậu phộng là đủ cho sự gia tăng năng lượng.

Bài viết liên quan:

=> Thiết bị phòng tập gym nhập khẩu

=> Chi phí mở phòng tập gym ( thể hình )

=> Phòng tập gym tốt ở tphcm

=> Huấn luyện viên gym chuyên nghiệp

=> Huấn luyện viên thể hình cá nhân

=> Kinh nghiệm mở phòng tập thể hình

=> Huấn luyện viên thể dục thẩm mỹ


Facebook Comments ()
TƯ VẤN LẮP ĐẶT PHÒNG GYM






Giai vo dich the duc the hinh quoc gia 2016

Văn phòng Tiger Sport

X

GỬI THÔNG TIN CỦA BẠN CHO CHÚNG TÔI