các tin tức hoạt độngphòng gym

Những sai lầm thường gặp ở người mới tập gym

Không ít những lỗi thường gặp trong tập luyện không những không cải thiện được vóc dáng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí gây ra những chấn thương không mong muốn do thực hiện sai cách.

Nhất là đối với những người mới tập gym, việc nắm rõ được những quy tắc căn bản và vận dụng nó không hề dễ dàng chút nào.

Với những lỗi cơ bản mà TigerSport liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những nguyên tắc khi tập luyện để đem tới kết quả tập hiệu quả nhất.

1/ Luyện tập quá sức

Nhiều người mới tập luyện thường nghĩ rằng càng cố sức tập luyện sẽ đem đến kết quả tốt hơn và nhanh hơn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm. Bạn có thể tập với cường độ cao trong thời gian ngắn, hoặc có thể tập lâu hơn với cường độ tập vừa phải. Tập quá lâu và quá sức còn gây ra thương tổn cơ, bạn sẽ có thể bị đau nhức những cơ trong mấy ngày tiếp đó, khiến bạn không thể thực hiện luyện tập thêm. Và mục tiêu tăng cân tăng cơ của bạn sẽ bị hủy tan tành. Hãy tập thật chăm chỉ nhưng chỉ nên quy định thời gian tập mỗi vùng cơ tại mức từ 20-30 phút.

2/ Luyện tập chưa hết sức

Đểt thúc đẩy cơ bắp phát triển, tập luyện chăm chỉ và đúng cách ở vùng cơ đó cho tới khi không cố thêm được nữa. Chỉ như thế, vùng cơ bắp đó mới nhận được tín hiệu và xây dựng thêm cơ bắp để thích nghi với những bài tập sắp tới.

Mục đích xuyên suốt của bạn khi luyện tập là bắt vùng cơ nhất định nào đó hoạt động liên tục tại mức nhiều nhất . Đây được gọi là luyện tập tới khi mệt nhoài. Có như thế, các bạn sẽ ko có nhiều thời gian để nói chuyện và ghi nhớ vào chuyện khác. Chính số lượng và chất lượng bài tập là điều bạn nên hướng đến chứ không phải bạn tiêu tốn bao nhiêu thời gian khi luyện tập . Hãy tập thật siêng năng và cơ bắp của bạn chắc chắn sẽ lên.

3/ Không nghỉ ngơi đầy đủ

Đừng bao giờ xem nhẹ thời gian thư giãn vì đó là thời gian để cơ bắp hồi phục và xây dựng thêm các mô cơ giúp cơ bắp phát triển. Nếu thân thể bạn khiêm tốn hoặc quá trình trao đổi chất của bạn diễn ra nhanh thì nên hạn chế các hoạt động thể lực ngoài buổi tập.

Hãy tập thêm những môn thể thao cần nhiều năng lượng như bóng rổ, đá banh… vài lần mỗi tuần để giàm lượng thời gian mà cơ thể cần có để hồi phục. Các bạn cũng có thể tăng lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể vì mục đích của bạn là tăng lượng cơ bắp của mình.

Ngủ nhiều và sâu giấc cũng rất cần vì các nghiên cứu đã cho thấy chúng ta cần ngủ nhiều hơn mức bình thường. Với vận động viên thì 8-9 tiếng ngủ là mức tối thiểu

4/ Không tuân theo các bài tập cơ bản

Với những người mới luyện tập, việc bước vào phòng tập gym mà chẳng biết mình sẽ tập gì, tập ra sao và cách hít thở như thế nào thì bạn cần gạt qua sự e ngại để nhờ đến sự hướng dẫn của huấn luyện viên.

Bên cạnh đó, nhiều người mới tập thường quên mất là để có cơ bắp sẽ mất khá nhiều thời gian. Nhiều người còn tập theo lịch của những vận động viên chuyên nghiệp để mong có hiệu quả nhanh nhất. Chính điều này đã làm họ quên mất giá trị của những bài tập căn bản.

Cốt lõi của sự thành công trong cách tập luyện là hãy luôn tuân thủ theo những bài tập cơ bản như các hình thức nâng tạ căn bản. Đó chính là nền tảng quan trọng trong quá trình tập luyện của bạn. Những bài tập như vậy thường phối hợp nhiều khớp và vận dụng nhiều cơ bắp. Chúng sẽ tác động tích cực tới sự phát triển cơ bắp vì đã kích hoạt tối đa lượng cơ bắp thiết yếu.

Xem….

Tư vấn quản lý phòng gym đạt hiệu quả cao nhất.

Có nên thuê huấn luyện viên thể hình cá nhân hay không ?

Mở phòng tập thể hình cần bao nhiêu tiền và thủ tục giấy tờ ra sao

5/  Ăn uống sai cách

Có thể nói, chế độ dinh dưỡng trong luyện tập đóng góp 1 phần không hề nhỏ trong sự thành công của các bài tập khi chiếm 70% sự thành công đó. Điều đó nói lên rằng, dù có tập luyện đúng phương pháp nhưng không được trang bị những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng thì hiệu quả cải thiện vóc dáng hoàn toàn là không có.

Khi mới tập luyện, không ít người với những hiểu biết sai lầm khi đi theo 1 chế độ ăn kiêng ngặt nghèo rồi lao vào tập luyện. Bạn hãy nhớ rằng, việc tập gym làm phá vỡ tế bào cơ bắp, nếu không đủ dinh dưỡng, cơ thể sẽ không thể phục hồi và phát triển cơ ở mức tốt nhất.

6/ Tập trung quá nhiều vào 1 nhóm cơ

Rất nhiều người dành hàng giờ để tập ngực hoặc squat. Tất nhiên, vòng ngực hay vòng ba nở nang là mơ ước của nhiều người, thế nhưng nếu tập luyện không đều, cơ thể bạn sẽ phát triển mất cân đối. Tệ hơn là khi nhóm cơ bạn tập quá tải sẽ giảm đi thay vì to hơn. Điều gì cũng có giới hạn chịu đựng

7/ Bỏ tập giữa chừng

Bí quyết của sự thành công còn chính ở tinh thần tập luyện kiên trì. Cơ thể bạn là 1 hệ thống sinh học, vì thế nó cần được kích hoạt trở lại sau mỗi lượt nghỉ. Để tối ưu hóa hiệu quả tập luyện, 1 chế độ duy trì lịch tập đều đặn và hợp lý sẽ là chìa khóa cho sự thành công. Bỏ tập giữa chừng chỉ khiến bạn làm chậm tiến độ hơn, thậm chí còn kéo lui cả quy trình tập luyện

Nghỉ tập giữa chừng như vậy sẽ tác động xấu đến cả thể chất lẫn tinh thần của bạn. Tuân thủ nguyên tắc khi tập luyện là cách tốt nhất để bạn có thể tăng cân an toàn, kết hợp với một chế độ ăn hợp lý, bạn sẽ có kết qua hơn mong đợi.


Facebook Comments ()

Văn phòng TigerSport

Trụ sở chính TP.HCM

235 - 237, Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh, Hồ Chí Minh.

Hotline: 0938 66 88 49

Văn phòng Hà Nội

Số 10 - Lô 2B Đô Thị Mới Trung Yên, P. Yên Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 0938 66 88 49

Tư vấn (miễn phí)
Chat với Tigersport Chat với Tigersport
Liên hệ